ประวัติผลงาน การทำหน้าของครูภูมิปัญญาไทย รุ่นที่ ๔
๑.
การศึกษาเรียนรู้การปฏิบัติงานหรือฝึกฝนในการสร้างผลงานความมุ่งหวังและสิ่งที่ฝากถึงอนุชนรุ่นต่อไป (เรียนอะไรบ้าง /เมื่อไร/จากไหน/อย่างไร)
- ได้สร้างผลงานด้านปรัชญา ศาสนา
และประเพณี เป็นหลักสูตรใช้สอนทั้ง ๓ ระบบ
-
ได้สร้างผลงานการเขียนหนังสือ
ส่งเสริมงานบุญประเพณีและวัฒนธรรม
แจกจ่ายฟรีแก่บุคคลทั่วไป
๒.
ผลงานสำคัญที่สร้างขึ้นมาใหม่ ต้องเป็นผลงานชิ้นที่โดดเด่นกว่าคนอื่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง
ข้าพเจ้าสร้างผลงาน
ด้านประเพณี ใช้สอนทั้งสามระบบ คือสอนในระบบโรงเรียน มอบให้โรงเรียนต่าง ๆ สอนนอกระบบโรงเรียน ทำการสอนหนังสือผู้สูงอายุ ให้อ่านหนังสือออก เพื่อได้อ่านแบบสวดมนต์ทำวัตรเช้า,เย็น เผยแพร่ตามอัธยาศัย
ได้มอบผลงานหนังสือที่ตนเองแต่งแก่บุคคลที่มีความสนใจทั่วไป และจัดทำหลักสูตรภูมิปัญญาท้องถิ่นให้เข้าสู่ประชาคมอาเซียน
การเผยแพร่ผลงาน การนำผลงานออกเผยแพร่ต่อสาธารณชน (นำไปเผยแพร่ในงานอะไร เมื่อไร
ผลเป็นอย่างไร)
ข้าพเจ้าได้จัดทำ จัดหา
พัฒนางาน
เพื่อเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม
ดังนี้
-
ได้จัดทำเอกสารประกอบการเรียน บทเรียนสำเร็จรูป จักกิจกรรมการเรียนรู้แบบซิปปา
-
ได้จัดทำสื่อการเรียนการสอนเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม
คือ หนังสือเพลงคุณธรรม หนังสืออ่านนอกเวลาหนังสือนิทานคุณธรรม หนังสือภาพประกอบคำบรรยาย หนังสือเล่มเล็ก หนังสือส่งเสริมการอ่าน
-
ได้จัดทำหนังสือบุญประเพณีทั้ง ๑๒
เดือน บริจาคแก่หน่วยงานราชการต่าง
ๆ
-
เผยแพร่ผลงานทางสื่อวิทยุ ทีวี
สื่อสิ่งพิมพ์
-
เผยแพร่ผลงานโดยการเป็นวิทยากร จัดทำโครงการอบรมสัมมนา ขยายผลงานในรูปแบบ AAR
การถ่ายทอดผลงานให้ผู้อื่น (ถ่ายทอดให้ใคร/กี่คน/เมื่อไร/ผลเป็นอย่างไร)
ได้ถ่ายทอดแนวทางในการดำเนินงานทางด้านศาสนา
ศิลปวัฒนธรรม และสนองตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ ๙ ( พ.ศ.
๑๕๔๕-๒๕๔๙)
ได้ส่งเสริม ประสานงาน บูรณาการในเรื่องของการดำเนินงานด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ในหน่วยงานของรัฐ เอกชน และองค์กรอื่น ๆ เช่นท้องถิ่น ชุมชน เป็นต้น
ได้ระดมทรัพยากร บูรณาการ การดำเนินงานเกี่ยวกับศาสนา ศิลปวัฒนธรรม
ได้ดำเนินงานสร้างสมานฉันท์ ความเสมอภาค เสริมสร้างศักดิ์ศรี มีสันติสุขแก่ครอบครัว ชุมชน สังคมประเทศและสังคมโลก
ได้ส่งเสริม ประสานงาน บูรณาการในเรื่องของการดำเนินงานด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ในหน่วยงานของรัฐ เอกชน และองค์กรอื่น ๆ เช่นท้องถิ่น ชุมชน เป็นต้น
ได้ระดมทรัพยากร บูรณาการ การดำเนินงานเกี่ยวกับศาสนา ศิลปวัฒนธรรม
ได้ดำเนินงานสร้างสมานฉันท์ ความเสมอภาค เสริมสร้างศักดิ์ศรี มีสันติสุขแก่ครอบครัว ชุมชน สังคมประเทศและสังคมโลก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น